Giỏ hàng

Mâm Giàn Giáo Là Gì? Các Loại Mâm Giàn Giáo Trong Dây Dựng

 Mâm Giàn Giáo Là Gì?

Mâm giàn giáo thường được các nhà thầu các thợ xây dựng gọi là “Sàn Thao Tác” có nghĩa người thợ có thể đứng trên nó thao tác thi công. Mân giàn giáo được thiết kế với 2 móc chắc chắn 2 đầu để móc vào thành ngang của khung giàn giáo và có khóa an toàn cố định đảm bảo an toàn.

 

Ngày xưa khi chưa có giàn giáo hay mâm giàn giáo thì người ta thường sử dụng những thanh tre, gỗ để làm giáo giáo còn mân giàn giáo cũng dùng tấm ván dày, dài để đặt lên những thanh tre gỗ được cột lại với nhau nhìn rất lằng nhằng và thiếu an toàn > có thể ở thành phố ít thấy những ở các làng quê chỉ vài năm trước cách làm này khá phổ biến, hiện nay cũng có những chắc cũng rất ít rồi.

Ngoài chức năng cho thợ thao tác ta có thể để các vật dụng lên đó như: vửa, gạch, đá, xi măng, sắt,… với công nghệ sản xuất mâm giàn giáo khá tân tiến hiện nay bởi các nhà xưởng sản xuất, công nghệ hàn CO2 chắc chắn tới từng mối nối nên rất đảm bảo, không phải lo lắng về độ chịu lực của nó.

Để hạn chế ma sát và trơn trượt trong quá trình xây dựng, mâm giàn giáo thường được dập gân hoặc dập gỗ để hạn chế trơn trượt, một khung giàn giáo có thể để được 2 hoặc 3 mân giàn giáo tùy ý.

Kích thước mân giàn giáo cũng khá đa dạng để đáp ứng được nhiều dạng công trình, mục đích sử dụng khác nhau, tuy nhiên với kích thước mâm giàn giáo chuẩn có móc khóa chiều dài là 1600mm và chiều rộng 360mm, nặng tầm 9,5kg, có móc ở 2 đầu, bề mặt sàn thao tác được chạy sóng nổi trên bề mặt hoặc là có dập lỗ chống trượt, độ dày tối thiểu là 1,2ly, có chốt an toàn.

Cấu tạo mâm giàn giáo

 

Loại mâm giàn giáo kích thước này được sử dụng phổ biến nhất bởi phù hợp với khung giàn giáo thông dụng hiện nay.

Các Loại Mâm Giàn Giáo Hiện Nay

Phân loại các loại mâm giàn giáo hiện nay có trên thị trường cũng giống như kích tăng, cây chống tăng hay giàn giáo. chúng cũng thường có 2 loại cơ bản: Mâm giàn giáo mạ kẽm và Mâm giàn giáo sơn dầu > loại mạ kẽm được sử dụng nhiều hơn.

 

 

1. Mâm giàn giáo mạ kẽm

Là loại mâm giàn giáo được xử lý bằng công nghệ cao được phủ lớp kẽm bên ngoài bề mặt kim loại (sắt, thép) để chống oxy hóa tăng tuổi thọ sử dụng và có tính thẩm mỹ cao hơn.

 

Độ bám dính chắc chắn khi kết hợp giữa thép và kẽm tạo ra phản ứng hợp kim, giúp liên kết hai chất này lại với nhau, giúp cho kẽm không bị bong tróc trong việc di chuyển và sử dụng.

Chính vì thế giá thành mân giàn giáo kẽm cũng cao hơn loại sơn dầu

2. Mâm giàn giáo sơn dầu

Cũng giống như loại mạ kẽm thay vì được mạ kẽm bên ngoài loại sơn dầu được phủ lớp sơn dầu bên ngoài để chống oxy hóa, loại này có nhiều màu sắc khác nhau: xanh, đỏ, tím, vàng… tùy yêu cầu người đặt hàng, nhược điểm lớn nhất là dễ bong tróc nếu vị va chạm, sau một thời gian sử dụng bị oxy hóa và tuổi thọ giảm dần.

 

Tân Địa Cầu – Giải pháp toàn diện trong cung ứng cho các ngành công nghiệp, sản xuất, hàng hải, dầu khí
Liên Hệ
Thông tin chi tiết xin liên hệ:

👉Facebook: https://www.facebook.com/tandiacau 

👉Gian hàng Shopee: https://by.com.vn/Uo24k

👉Gian hàng Lazada: https://s.lazada.vn/s.X9d3B

👉 Truy cập trực tiếp website: https://bom.so/YpVcIq

👉Tiktok: @tandiacau.official

___________

Tân Địa Cầu (Since 1987) – Giải pháp toàn diện trong cung ứng cho các ngành công nghiệp, sản xuất, hàng hải, dầu khí
Liên Hệ
Thông tin chi tiết xin liên hệ:

Công Ty TNHH TM-DV Tân Địa Cầu | Tan Dia Cau Trading & Services
🏢 146 Huyền Trân Công Chúa, P.8, TP. Vũng Tàu
☎️ (0254) 358 2167 – 093 129 9618
📥 sales.tdc@tandiacau.com.vn
🌐 www.tandiacau.com.vn