Giỏ hàng

Áo phản quang là gì? Ứng dụng áo phản quang

Áo phản quang là gì?

Áo phản quang hay áo phản quang bảo hộ, tiếng Anh gọi là Reflective clothing. Đây là loại áo được ra mắt với mục đích bảo vệ những người lao động làm trong môi trường không đủ sáng. Áo phản quang có thể phát sáng nhờ vào chất liệu đặt biệt được phủ lên thân áo.

Hiện nay không chỉ công nhân mà cũng có rất nhiều ở ngành khác sử dụng vì độ lợi ít của nó. Ngoài áo bảo hộ lao động thì còn có các món khác đi theo như nón bảo hộ, kính bảo hộ lao động, khẩu trang bảo hộ lao động, giày bảo hộ lao động, quần áo bảo hộ lao động và găng tay bảo hộ lao động nhằm bảo vệ an toàn lao động.

 

Lịch sử ra đời của áo phản quang

Năm 1964, chiếc áo này lần đầu tiên được mặc bởi các công nhân đường sắt ở Anh. Chiếc áo này dùng làm áo khoác bên ngoài, nếu thời tiết tốt có thể nhìn thấy người cách xa 800m.

Ban đầu, chiếc áo có màu cam. Điều này giúp các nhà quản lý ở đây dễ dàng để mắt đến các công nhân của Pollock Shield trên đường đến tàu điện ngầm. Sau một thời gian thử nghiệm tại đây, họ đã tiến hành thử nghiệm an toàn ở nhiều địa điểm, khu vực khác để đảm bảo an toàn trước khi sản xuất hàng loạt.

Đến năm 1965, chiếc áo không chỉ được sử dụng bởi các kỹ sư mà còn được sử dụng bởi các nhân viên xe điện ở London. Ngày nay, nhờ các tiêu chuẩn cụ thể về phản quang như EN510, EN471 và tiêu chuẩn hiển thị EN ISO 20471: 2013, quần áo phản quang an toàn hơn và thoải mái hơn khi mặc.

Tầm quan trọng của áo phản quang bảo hộ lao động

Tam quan trong cua trang phuc bao ho

Với đặc tính đặc thù tính bảo vệ của áo phản quang. Chúng được sử dụng một cách phổ biến trong các ngành nghề phải hoạt động ở những chỗ không sáng. Những người dùng loại áo này là các công nhân trong công trình xây dựng, lao công hay thậm chính là các dân phượt.

Tính năng của nó sẽ được thể hiện ở những nơi thiếu đèn xe mà có nhiều xe cộ đi lại. Người tham gia giao thông khi đang đi trên đường có thể chủ động né, nhờ vào ánh phản quang. Chính vì thế mà áo phản quang có thể giúp cho người tham gia giao thông tránh những tai nạn thương tâm.

Khi được áo phản quang và thiết bị bảo vệ như vậy, họ sẽ cảm có giác an toàn khi làm việc. Từ đó, hiệu quả công việc của họ sẽ tăng lên. Cho khách hàng thấy công ty có đồ bảo hộ lao động cho nhân viên của mình thì khách hàng của chúng ta sẽ có ấn tượng tốt hơn.

Những mẫu áo phản quang đẹp 2022 không nên bỏ qua

Áo phản quang quần áo bảo hộ

 

Là mẫu áo cực kì hot hiện nay và thông thường được mặc may theo yêu cầu thiết kế, in theo logo của khách. Áo có thể sử dụng linh hoạt, phù hợp với nhiều ngành nghề.

Quần áo bảo hộ dây phản quang đơn giản

 

Là kiểu áo dây phản quang thiết kế tinh giản và rất gọn nhẹ. Có thể phản quang tốt ở mọi điều kiện. Đây cũng là loại áo mà các dân phượt sử dụng vì sự gọn nhẹ của nó. Kết hợp với giày bảo hộ lao động và găng tay lao động sẽ tạo nên một bộ trang phục khá an toàn cho người lao động.

 

Quần áo lưới phản quang bảo hộ lao động

Áo lưới phản quang thông thường được may bằng vải lưới chuyên dụng nên rất thoáng mát, giặt rất nhanh khô và độ bên cực cao. Với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác ở thị trường hiện nay nên bạn có thể lựa chọn thoải mái.

 

Quần áo bảo hộ gile phản quang kỹ sư

Là mẫu áo gile phản quang bền và đẹp hay được kỹ sư hay các nhà báo, phóng viên chuyên nghiệp sử dụng trong quá trình tác nghiệp. Áo được may từ vải: Kaki, Kaki Pangrim Hàn Quốc, vải Xi hoặc Silk… Có nhiều túi và kèm găng tay, có thể in thêm logo hay hình ảnh của doanh nghiệp. Áo đẹp và có tình thẩm mỹ cao.

 

Quần áo phản quang đi phượt giá rẻ

Do phuot phan quang sieu chat

Trào lưu đi phượt bằng xe máy dần trở thành xu hướng, thu hút nhiều người trẻ tham gia. Chiếc áo phản quang này được thiết kế dành riêng cho dân phượt, vừa thời trang, cá tính và giúp người mặc di chuyển ở chỗ thiếu sáng, các vùng rừng núi vào ban đêm một cách an toàn nhất.

Áo khoác phản quang

Là loại áo thường có mày vàng, cam hoặc đỏ, được kết hợp thêm một số màu sọc bạc. Nguyên tác sản xuất cũng giống với các loại áo khoác và đặc biệt là giống với áo gió và áo da.

Bên ngoài thì sử dụng chất liệu có thể phản chiếu ánh sáng vào ban đêm khi ra đường hay làm việc ở một số khu vực thiếu sáng. Những loại áo này được dùng phổ biến ở nước Nga, Thụy Sĩ,…

Cách để lựa chọn áo đạt tiêu chuẩn

Để có thể tìm mua được các loại áo có tiêu chuẩn tốt đầu tiên chúng ta cần phải xác định được nơi chúng ta sẽ mua hàng, địa chỉ bán đó có thực sự uy tín hay không, có thể lên xem các trang đánh giá hoặc là hỏi bạn bè người thân, những người có hiểu biết về loại áo này.

Tiếp đến khi bạn xem áo nên đem áo vào chỗ có ít ánh sáng nhất càng tối càng tốt để kiểm tra khả năng phát sáng của áo, nếu đảm bảo độ sáng rõ,cảm thây hơi lóa mặt thì độ sáng của áo chứng tỏ đang còn tốt.

Chất liệu vải cũng là điều bạn cần quan tâm, bạn phải hỏi kỹ xem vải lớp bên trong của áo được làm từ loại nào Cotton, PE, CVC hay là một loại vải nào khác. Để không bị lừa khi lựa chọn vải bạn nên đọc thêm về bài viết giới thiệu các loại vải của chúng tôi.

Kiểm tra nhãn mác, nguồn gốc xuất sứ của hàng hóa. Nên chọn những nơi có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm chứng. Điều cuối cùng không thể không nhắc khi mua chính là size áo, bạn đừng nên lựa chọn loại áo quá chật, bó sát điều này sẽ làm cho việc vận động của bạn trở nên khó khăn. Hãy lựa chọn những kiểu áo thoải mãi và thoáng đãng.

Cách bảo quản áo phản quang

Thông thường cách này chủ yếu áp dụng cho các loại áo thun còn những bộ đồ công nhân hoặc áo khoác thì ít khi sử dụng.

  • Lúc ủi áo không được ủi trực tiếp lên bề mặt có phản quảng điều này sẽ làm cho những vị trí có in phản quang sẽ bị bong tróc ra khỏi áo.
  • Không nên phơi áo dưới ánh sáng trực tiếp của mặt trời, nên phơi ở những nơi thoáng khí, mát mẻ.
  • Khi giặt áo không được sử dụng các loại nước nóng để giặt, vì khi giặt sẽ làm cho áo bị nhăn và mất đi form áo.
  • Nên cho một chút muối rắc lên các vị trí bám bẩn sau đó vò nhẹ rồi sử dụng một chút bột giặt để làm sạch các chỗ còn bám bẩn. Lưu ý khi chà cần phải sử dụng loại có lông mềm và hạn chế chà mạnh, nên vò bằng tay nhiều hơn.

 

 

Tân Địa Cầu – Giải pháp toàn diện trong cung ứng cho các ngành công nghiệp, sản xuất, hàng hải, dầu khí.


Thông tin chi tiết xin liên hệ:

👉Facebook: https://www.facebook.com/tandiacau 

👉Gian hàng Shopee: https://by.com.vn/Uo24k

👉Gian hàng Lazada: https://s.lazada.vn/s.X9d3B

👉 Truy cập trực tiếp website: https://bom.so/YpVcIq

👉Tiktok: @tandiacau.official

___________

Tân Địa Cầu (Since 1987) – Giải pháp toàn diện trong cung ứng cho các ngành công nghiệp, sản xuất, hàng hải, dầu khí
Liên Hệ
Thông tin chi tiết xin liên hệ:

Công Ty TNHH TM-DV Tân Địa Cầu | Tan Dia Cau Trading & Services
🏢 146 Huyền Trân Công Chúa, P.8, TP. Vũng Tàu
☎️ (0254) 358 2167 – 093 129 9618
📥 sales.tdc@tandiacau.com.vn
🌐 www.tandiacau.com.vn